Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Sầm Sơn Từ A-Z

Nếu bạn đang có ý định du lịch biển Sầm Sơn nhưng chưa tìm hiểu rõ về vùng đất Thanh Hóa. Thì bài viết về kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn này sẽ giúp bạn có thêm chút thông tin cho chuyến đi sắp tới. Cùng tham khảo ngay nhé!

Vị trí biển Sầm Sơn

Sầm Sơn là một thành phố biển thuộc tỉnh Thanh Hóa, đồng bằng Bắc Trung Bộ. Là tỉnh được xem là đông dân nhất thứ 3 và diện tích đứng thứ năm của cả nước với phía Bắc giáp tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình. Phía Nam giáp tỉnh Nghệ An, phía Tây giáp tỉnh Sơn La và nước Lào. Phía Đông hoàn toàn là giáp biển.

Sầm Sơn được nằm ở phía Đông của Tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 10km và cách Hà Nội 160km. Là thành phố biển nổi tiếng nhất ở Thanh Hóa và Miền Bắc nói chung. Sở hữu với cùng đường bờ biển dài, hải sản tươi ngon đa dạng và đặc biệt là sóng đánh khá mạnh, tạo nên cảm giác trải nghiệm thú vị chỉ có riêng ở Sầm Sơn.

kinh-nghiem-du-lich-bien-sam-son-thanh-hoa-1
Sầm Sơn được nằm ở phía Đông của Tỉnh Thanh Hóa

Phương tiện di chuyển đến Sầm Sơn?

Để đến được với thành phố có nhiều điều thú vị và vẻ đẹp đến từ thiên nhiên này bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện. Như: Máy bay, xe khách, xe bus hay cũng có thể đi bằng ô tô riêng, tự túc.

  • Đi bằng máy bay: Từ sân bay Sao Vàng di chuyển đến biển Sầm Sơn tầm khoảng 50km, bạn có thể đi bằng xe khách giường nằm với chi phí khoảng  100-150k/người. Hay bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô khoảng 1 giờ đồng hồ qua trục chính QL47.
  • Đi bằng xe khách, xe bus: Từ Hà Nội về Sầm Sơn hiện nay có rất nhiều nhà xe limousine với giá vé trung bình rơi vào khoản 180-220k/người(tùy vào thời điểm cũng như vị trí ghế ngồi). Và các nhà xe mà bạn có thể tham khảo như: Trang Nam Limousine; Vĩnh Quang Limousine; Đại Nam Limousine; Vân Anh Limousine; Hoa Dũng Limousine;…. Hay các xe bus số 01, 02, 14.
  • Đi bằng xe riêng, tự túc: Với việc di chuyển bằng xe riêng(ô tô) hay đi tự túc bằng xe máy, sẽ giúp bạn tiết kiệm được kinh phí hơn. Cũng như bạn có thể dễ dàng dừng lại ngắm cảnh khi thích. Việc di chuyển bằng xe máy sẽ tốn thời gian từ 3-4 giờ đồng hồ, với trục QL1A rất đẹp và rộng.

Du lịch Sầm Sơn mùa nào đẹp nhất?

Mùa đẹp nhất của Sầm Sơn là vào mùa hè, bởi đây là vùng thuộc khí hậu miền Bắc với 2 mùa nóng lạnh rõ rệt. Vậy nên Sầm Sơn được người dân hay gọi là “vào mùa” là từ 30/4 đến 1/9 hàng năm. Vào khoảng thời gian này, biển Sầm Sơn gần như chật kín khách du lịch. 

Vậy nên nếu bạn là người thích khám phá Sầm Sơn vào lúc đông người và nhộn nhịp thì đi vào những dịp lễ. Còn nếu bạn là người thích sự trầm tư, thơ mộng không ồn ào thì hãy đến với Sầm Sơn vào những ngày của tháng 8, tháng 9. Vào lúc này khách du lịch cũng ít hơn, không quá đông, phù hợp cho những cặp đôi yêu nhau và cần cảm nhận được sự lãng mạn.

kinh-nghiem-du-lich-bien-sam-son-thanh-hoa-2
Mùa hè là mùa du lịch đẹp nhất ở Sầm Sơn

Nên mang tiền mặt hay tiền thẻ

Bãi biển Sầm Sơn cũng rất gần với các trung tâm hành chính, ngân hàng, dân cư, nên nếu bạn không cầm nhiều tiền mặt mà bạn hay sử dụng bằng thẻ. Thì bạn cũng có thể rút ngay hoặc đến ngân hàng cũng rất tiện lợi.

Du lịch biển Sầm Sơn nên nghỉ ở đâu?

Có thể nói đây là một trong những vấn đề được du khách quan tâm nhất khi đến với Sầm Sơn. Nhưng bạn có thể yên tâm về nơi ở, bởi nơi đây được trang bị đầy đủ các loại hình khách sạn cho khách du lịch lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Như: Resort, khách sạn, nhà nghỉ, homestay,… . 

Các khu Resort nghỉ dưỡng ở đây có mức giá rơi vào khoảng từ 5-10 triệu/căn/ngày tùy vào vị trí. Khách sạn cao cấp thì rơi khoảng 1,5 triệu – 3 triệu/ngày đêm. Còn khách sạn nhà nghỉ bình dân thì tầm khoảng 250 – 500 nghìn đồng/ngày đêm.

kinh-nghiem-du-lich-bien-sam-son-thanh-hoa-3
Nghỉ dưỡng ở các khu nghỉ dưỡng resort, homestay

Du lịch Sầm Sơn nên ăn gì?

Như bạn cũng biết Sầm Sơn là một trong những nơi nổi tiếng với nhiều món ngon được chế biến từ hải sản. Vậy nên bạn không thể bỏ qua các loại hải sản như: mực câu, mực 1 nắng, mực trứng, tôm biển, bề bề, ghẹ cua,…

Và để được ăn ở  nhà hàng đảm bảo chất lượng thì bạn nên di chuyển xa hơn 1 chút về miền biển Vĩnh Sơn. Bởi nơi đây cách bãi tắm khoảng 3km, những hải sản rất tươi và giá cũng khá hợp lý, thoáng mát hơn.

Hay bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đêm, ăn vặt tại đây với các món như: Ốc nè, chè nè, cháo lươn nè,…

kinh-nghiem-du-lich-bien-sam-son-thanh-hoa-4
Mực trứng, đặc sản Sầm Sơn

Du lịch Sầm Sơn check in ở đâu?

Nếu bạn đang lo không biết ở Sầm Sơn sẽ có những nơi nào để check in đẹp, thì bạn hãy đến ngay với các địa điểm như: Bãi biển của FLC, hòn trống mái, đền Cô Tiên, Đền Độc Cước. Đây là các địa điểm mà bạn có thể cho ra nguyên cả album ảnh đẹp.

kinh-nghiem-du-lich-bien-sam-son-thanh-hoa-5
Hòn Trống Mái

Và cũng đừng quên mua các món ăn đặc sản hay những món quà lưu niệm về cho người thân nhé. Các món quà bạn có thể mua như là: Nem chua Thanh Hóa, Hải sản tươi sống,..

Đó là tất cả những kinh nghiệm du lịch biển Sầm SơnHải Nam Tourist muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm được chút kiến thức, kinh nghiệm riêng cho chuyến đi Sầm Sơn sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi tại Sầm Sơn thật vui vẻ.