Cảnh Đẹp Sapa: Khám Phá Vẻ Đẹp Thiên Nhiên Làm Say Đắm Lòng Người

Nhắc đến Sapa chắc hẳn ai cũng đã biết đây là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch qua nhiều năm. Bởi phong cảnh thiên nhiên ở đây rất đẹp, giống như một bức tranh được sắp xếp theo bố cục hài hòa. Và đẹp như thế nào thì hãy cùng Hải Nam Tourist khám phá cảnh đẹp Sapa ngay trong bài viết này nhé!

Cảnh đẹp Sapa

Sapa là một thị trấn ở vùng cao, được kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên và sức sáng tạo của con người, cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng. Như một bức tranh đầy màu sắc, tạo nên một vùng đất xinh đẹp với cảnh sắc mộng mơ. 

Vẻ đẹp qua những làn mây

Nằm trong những làn mây trôi bồng bềnh, luôn khiến cho thị trấn Sapa như là một thành phố sương mờ. Tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đến với Sapa du khách có thể thư giãn với bầu không khí trong lành, mang nhiều màu sắc đa dạng.

Du lịch Sapa, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau, như: Xe máy, ô tô, hay cũng có thể di chuyển bằng xe ngựa từ thành phố Lào Cai hay Bình Lưa.

Sapa có núi Hàm Rồng, ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, hay thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn luôn ẩn hiện trong sương khói.

Ngày nay, qua những bàn tay sáng tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy màu sắc của hoa trái. Lên đến Hàm Rồng bạn sẽ có được cảm giác như đang lạc vào vườn tiên. Mây mù giăng kín và những bông hoa rực rỡ sắc màu dưới mặt đất.

Vẻ đẹp Sapa qua những làn mây
Vẻ đẹp Sapa qua những làn mây

Vẻ đẹp từ những điều cổ xưa

Ở thị trấn Sapa còn có một ngôi nhà thờ cổ làm bằng đá, và đi ngược từ đây lên phía đông bắc. Trên đường đi tới động Tả Phìn bạn sẽ thấy được một tu viện được xây dựng gần như bằng đá, tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát. Đi lên khoảng 3km nữa, bạn sẽ nhìn thấy được một hang động. Trong hang này có rất nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như tiên múa, đoàn tiên ngồi, rừng cây lấp lánh, cánh đồng xa,…

Và đặc biệt hơn là khi đến thung lũng mường Hoa, nơi có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng ngàn vạn năm. Mà nhiều nhà khảo cổ học vẫn chưa được giải mã được những thông tin đó. Là nơi được xếp hạng di tích quốc gia và đang được Nhà nước ta đề nghị xếp hạng di sản thế giới. Nơi đây còn có Thác Bạc từ độ cao trên 200m, những dòng nước đổ ào ào, tạo nên một âm thanh núi rừng hùng vĩ.

Vẻ đẹp Sapa từ những điều cổ xưa
Vẻ đẹp Sapa từ những điều cổ xưa

Vẻ đẹp đến từ thiên nhiên

SaPa còn được gọi là “vương quốc” của hoa trái, như: đào hoa, đào vàng to, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa lê, hoa mận, hoa đào,… . Và đặc biệt là những bông hoa này đều bất tử sống mãi với thời gian.

Du lịch Sapa vào mùa tuyết rơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng mà ít có nơi nào có được. Sắc xanh của những cánh đồng lúa trên ruộng bậc thang được thay bằng màu trắng của tuyết phủ tạo nên cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ.

Bạn sẽ được thấy những cảnh đẹp nên thơ bình dị, những đàn bò lang cổ đeo chuông ung dung gặm cỏ. Hay qua những rừng thông đẹp lung linh kỳ ảo, dưới ánh nắng của mặt trời. Đến với vùng đất thơ mộng này bạn có thể bỏ hết những muộn phiền của cuộc sống, là nơi thời gian ngưng lại để ta có thể ung dung, tự tại hưởng ngoạn đất trời.

Vẻ đẹp Sapa qua mỗi mùa

Sapa ở mỗi thời điểm trong năm đều sẽ khoác lên mình một nét đẹp ấn tượng và cuốn hút riêng biệt.

  • Vào mùa Xuân:

Sapa sẽ có một vẻ đẹp rạng ngời và đầy sức sống, khung cảnh ngập tràn chồi non mơn mởn, sắc hoa đua nở, tiếng chim rừng thánh thót, hòa với bầu không khí trong lành, tươi mát.

Sapa vào mùa xuân
Sapa vào mùa xuân
  • Vào mùa Hạ:

Không giống như những thành phố khác, mùa hè ở Sapa vô cùng dễ chịu. Không khí trong lành, đến với Sapa vào mùa này, bạn sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, cùng thưởng thức nhiều loại trái cây chín mọng. Sẽ giúp bạn giải tỏa được sức nóng bức ở thành phố.

Sapa vào mùa hạ
Sapa vào mùa hạ
  • Vào mùa Thu:

Có thể nói đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch Sapa. Thu về mang theo làn sương sớm trên những nếp nhà, nhuộm những thửa ruộng bậc thang thành màu vàng ruộm, tất cả tạo thành một không gian yên bình, lãng mạn và đẹp đến nao lòng. Hấp dẫn hơn cả là du khách còn có dịp tham gia vào bầu không khí rộn ràng, hân hoan của lễ mừng cơm mới của cộng đồng các dân tộc thiểu số nơi đây. 

Sapa vào mùa thu
Sapa vào mùa thu
  • Vào mùa Đông:

Đến với Sapa vào mùa này bạn sẽ có cảm giác như đang ở Châu Âu. Có những hôm thời tiết nhiệt độ thấp dưới mực 0 độ C, xuất hiện nhiều tuyết rơi trắng xóa. Nếu bạn là một người thích ngắm tuyết rơi thì đây là mùa lý tưởng nhất để thực hiện điều đó.

Sapa vào mùa đông
Sapa vào mùa đông

Sapa, một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng, nơi được nhiều khách du lịch tham quan, hòa mình với thiên nhiên. Nếu bạn cũng đang có ý định khám phá và tận hưởng cảnh đẹp Sapa thì hãy đồng hành cùng Hải Nam Tourist để có những chuyến đi du lịch hấp dẫn nhất qua các tour nhé.