Top Địa Điểm Du Lịch Nên Đi Ở Sapa Không Thể Bỏ Qua

Sapa, nơi được gọi với cái tên lãng mạn là “thị trấn sương mù”, với vẻ đẹp tựa tiên cảnh luôn là một địa điểm lý tưởng dành cho khách du lịch. Nếu bạn đang có kế hoạch du hí khắp Sapa thì đừng quên bỏ túi các địa điểm du lịch nên đi ở Sapa ngay trong bài viết dưới đây nhé!.

Địa điểm du lịch nên đi ở Sapa

Đỉnh Fansipan

Được nằm ở độ cao 3.142m so với mực nước biển, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan luôn là điểm đến hấp dẫn ở Sapa. Từ Sun Plaza, bạn có thể trải nghiệm di chuyển bằng tàu hỏa Mường Hoa đế đến ga Hoàng Liên. Và sau đó bạn chỉ 15-20 phút đi cáp treo tới ga Fansipan. Bắt đầu ở đây bạn có thể chọn 1 trong 2 cách là đi bộ 600 bậc thang hoặc mua vé tàu lửa để dễ dàng chinh phục được đỉnh núi.

Trong quá trình di chuyển lên đỉnh Fansipan bạn sẽ được băng qua thung lũng Mường Hoa xinh đẹp. Được chiêm ngưỡng toàn bộ thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ từ độ cao ấn tượng.  Khám phá các quần thể du lịch văn hóa – tâm linh, checkin tại cột mốc “nóc nhà Đông Dương”.

Vào mùa xuân Fansipan nở hoa rộ khắp núi rừng, đẹp tựa như chốn tiên cảnh. Bước sang mùa hạ, không khí nơi đây ngập trong muôn sắc màu với các loại hoa, như: hoa đỗ quyên, hướng dương, cẩm tú cầu,.. . Sang thu, là lúc Fansipan vào mùa lúa chín phủ rực sắc vàng. Và đặc biệt là vào mùa đông, tại đỉnh Fansipan có tuyết rơi, nếu bạn đi vào mùa này thì đó thực sự là một trải nghiệm lãng mạn.

Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan

Bản Cát Cát

Địa chỉ: San Sả Hồ – Sapa – Lào Cai

Giá vé: 70k/người lớn – 30k/trẻ em.

Nằm giữa núi rừng rộng lớn, Bản Cát Cát mang một vẻ đẹp mộc mạc với những căn nhà gỗ bên cạnh con suối chảy róc rách. Cùng với các màu sắc thổ cẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao ngập tràn không gian. Qua các bộ trang phục, đồ vật trang trí,…

Đi từ cổng vào, bạn sẽ được đi dọc theo con đường lát đá nhộn nhịp, vừa hít thở không khí trong lành, vừa được ngắm khung cảnh nếp sống vùng cao giản dị. Càng vào sâu bạn sẽ cảm nhận được nếp sống của đồng bào vùng cao qua những chiếc cối xay nước khổng lồ, cầu tre hay dòng suối Hoa,..khung cảnh thật thơ mộng và thanh bình.

Đặc biệt hơn, là trong luôn viên bản, bạn có thể lưu trú hoặc ghé thăm Gem Valley – một homestay kiêm quán cà phê sở hữu chiếc view thung lũng vô cùng xịn. Thử cảm giác gọi một loại thức uống ấm nóng, cùng nhâm nhi trò chuyện với người thương,…ôi còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào. Và cũng đừng quên thuê một bộ trang phục người H’Mông để chụp hình sống ảo lưu làm kỉ niệm bạn nhé!

Bản Tả Phìn

Địa chỉ: Xã Tả Phìn – Sapa – Lào Cai

Giá: 20k/người

Một địa điểm du lịch nên đi ở Sapa mà không thể không nhắc đến đó là Bản Tả Phìn. Là bản làng của người Dao Đỏ, được nổi tiếng với các sản phẩm thủ công với họa tiết thổ cẩm. Cùng với dịch vụ tắm thuốc lá thư giản và các địa điểm check in đẹp hoang sơ đầy bí ẩn.

Bạn sẽ được đi qua những địa điểm đẹp như: ruộng bậc thang trải dài xuống tận thung lũng, tu viện theo kiến trúc phương Tây với những vách đá phủ đầy rêu phong. Hay khám phá hang động Tả Phìn với lòng sâu hun hút, những khối đá thạch nhũ khổng lồ được nhào nặn bởi bàn tay của Mẹ thiên nhiên. 

Bản Tà phìn
Bản Tà phìn

Bản Tả Van

Địa chỉ: Xã Tả Van-Sapa-Lào Cai

Giá vé: 75k/người

Được nằm cách thị trấn Sapa khoảng 11km, bản Tả Van không xô bồ không nhộn nhịp mà chỉ có thiên nhiên rộng lớn và nhịp sống chậm của làng bản. Nếu đã đến đây rồi thì bạn đừng quên ghé các lán nhà thô sơ trên sườn đồi để tận hưởng view ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất nhì ở Tây Bắc nhé.

Bên cạnh đó, Tả Van còn sở hữu những ngôi nhà cổ đặc trưng của người Giáy –  nơi lưu giữ nét đẹp lịch sử và văn hóa đời sống của đồng bào dân tộc từ thuở sơ khai. Tham gia các hoạt động thú vị như nghịch nước, sống ảo tại cầu Mây vắt qua suối Mường Hoa, hay tận hưởng cuộc sống bản địa tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Thung lũng hoa hồng Sapa

  • Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái ATI, Mường Hoa, Sapa, Lào Cai
  • Giá vé: 70k/người và miễn phí cho người đặt phòng tại ATI

Đến với thung lũng hoa hồng, bạn sẽ như được lạc vào một mê cung ngập tràn với nhiều loài hoa khác nhau. Được gọi là thung lũng hoa hồng nhưng nơi đây còn được người dân trồng thêm hoa mận, hoa đào,…tạo nên một rừng hoa đa dạng ngát hương một khoảng trời.

Và nếu bạn có nhu cầu lưu trú qua đêm ở địa điểm này thì ở đây cũng có 11 nhà sàn phục vụ du khách nằm xen kẽ giữa vườn hoa, hướng về thung lũng Lao Chải. Vị trí mà bạn có thể đón bình minh và hoàng hôn nơi vùng cao.

Nếu bạn chưa biết nên đến thăm thung lũng hoa hồng vào thời điểm nào lý tưởng nhất. Thì bạn có thể đến vào lúc ban trưa, lúc này sương vừa tan và hoa nở đẹp nhất trong ngày.

Thung Lũng Hoa Hồng Sapa
Thung Lũng Hoa Hồng Sapa

Cổng trời Sapa

  • Địa chỉ: San Sả Hồ – Sapa – Lào Cai
  • Giá: miễn phí

Một trong những địa điểm du lịch nên đi ở Sapa được nhiều người thích thú nhất. Bởi để đến được Cổng Trời Sapa, bạn phải phượt một cung đường khá khó khăn dai 18km. Phải chinh phục con đèo Ô Quy Hồ, nhưng bù lại thành quả cũng sẽ rất xứng đáng. Bạn được chạm tay tới mây ở độ cao 2.000m, nhìn được bao quát toàn cảnh thung lũng hùng vĩ. Tất cả sẽ khiến bạn phải trầm trồ và ngưỡng mộ vẻ đẹp từ thiên nhiên của nước ta.

Vào lúc sáng sớm và chiều muộn là 2 thời điểm cổng trời đông khách du lịch nhất. Sương mù bao quanh, ánh mặt trời rực rỡ, một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ sẽ cho bạn nguyên 1 album sống ảo tuyệt vời.

Núi Hàm Rồng

  • Địa chỉ: Sapa, Lào Cai.
  • Giá vé: 70.000 VND/người lớn và 20.000 
  • VND/trẻ em.Giờ hoạt động: 7:00-18:00

Nơi khiến nhiều du khách ấn tượng bởi đỉnh núi được hình thành từ những mỏm đá xếp chồng lên nhau. Có được lợi thế từ thiên nhiên, nơi đây được phát triển thành một khu du lịch sinh thái gồm có 3 khu vực chính: vườn hoa hàm Rồng, vườn đã Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng.

Đi từ cổng vào, vườn hoa trải dài đủ sắc màu với mỗi mùa là một loài hoa nở rộ khác nhau là địa điểm đầu tiên mà bạn thấy. Tiếp đó, bạn di chuyển đến vườn đá Thạch Lâm, nơi được xây dựng như một mê cung kỳ bí bằng những vách đá đủ mọi dáng hình kỳ lạ. Nằm san sát nhau trông như móng vuốt và vảy của chú rồng khổng lồ. Đi theo con đường mòn leo núi thêm 1km, bạn sẽ được đặt chân đến đỉnh Hàm Rồng và thu trọn toàn bộ thị trấn SaPa vào tầm mắt. Đứng tại đây, hít một hơi khí lành lạnh, mọi mệt nhọc của chuyến đi như được xua tan.

Núi Hàm Rồng Sapa
Núi Hàm Rồng Sapa

Động Cốc San

  • Địa chỉ: Xã Cốc San, Bát Xát, Lào Cai
  • Giá vé: miễn phí

Có thể nói đây là địa điểm du lịch còn khá xa lạ với khách du lịch, nằm cách trung tâm khoảng 30km. Cốc San là hệ thống hang động nhũ và thác nước lớn nhất thị trấn sương mù Sapa. Mang một vẻ đẹp hoang sơ và có tiềm năng phát triển thành một khu du lịch sinh thái mới.

Đến đây bạn có thể thử thách trekking và khám phá hang động với các thạch nhũ có hình thù kỳ lạ cực sinh động.

Sau chặng đường leo trèo thì khoảng thời gian được ngắm thác nước tung trắng xóa, nghịch nước trong dòng suối mát sẽ giúp bạn tạm thời quên đi thành phố khói bụi và yên tâm thư giãn trong không gian thiên nhiên trong lành.

Buổi sáng chính là thời điểm đẹp nhất trong ngày của hang động, khi ánh nắng chiếu xuyên qua từng kẽ đá, chiếu rọi vào trong hàng. Tạo nên khung cảnh đẹp vô cùng.

Chợ tình Sapa

  • Địa chỉ: Khu vực Nhà Thờ Đá, Sapa, Lào Cai
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ hoạt động: 18:00-24:00.

Chợ tình Sapa hay còn được gọi là chợ người Dao, được tổ chức vào mỗi thứ 7 hàng tuần tại khu vực nhà thờ cổ với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Sẽ bắt đầu nhộn nhịp vào buổi chiều, các cô gái sẽ khoác lên người một bộ trang phục thêu hoa xinh xắn. Các chàng trai sẽ mặc áo chàm đeo khăn quàng, đồng hồ và đặc biệt là treo trên vai cassette thu âm khúc nhạc tỏ tình.

Bạn sẽ không thể nào rời mắt trước những điệu múa truyền thống uyển chuyển, những ca khúc khèn giao duyên. Và những giây phút nam thanh nữ tú hẹn hò trao đổi tín vật định tình. Không đơn thuần là nơi tìm kiếm bạn đời, chợ tình chính là nơi mua bán các loại hàng hóa, nơi kết nối tình hữu nghị và giao lưu văn hóa các dân tộc.

Chợ tình Sapa
Chợ tình Sapa

Hà Khẩu

  • Địa chỉ: Tỉnh Vân Nam – Trung Quốc
  • Giá làm giấy thông hành 200-300k/người ngoại tỉnh và 50k/người trong tỉnh.

Được nằm giáp ranh với biên giới Việt Nam – Trung Quốc, Hà Khẩu là một huyện thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Chỉ cách Lào Cai một cây cầu, chỉ cần có giấy thông hành xuất nhập cảnh vùng biên giới, bạn sẽ được phép du lịch ở thị trấn này trong ngày.

Đến đây bạn có thể check in tại công viên ánh sáng Sơn lâm siêu lung linh, mua sắm tại các trung tâm thị trấn với nhiều mặt hàng đa dạng. Hay có thể sống ảo tại các quán cafe xinh xắn, thưởng thức với vô vàn món ăn đường phố Hà Khẩu, như: nước ép, trà sữa, mực xiên, kẹo hồ lô,.. 

Và bạn nên lưu ý là cần phải quay trở về cửa khẩu trước 22h để tránh các rắc rối không muốn nhé.

 

Hãy lưu ngay các địa điểm du lịch nên đi ở Sapa này để dùng cho những chuyến đi Sapa sắp đến bạn nhé!. Và nếu bạn muốn đặt tour du lịch Sapa ngắn ngay hay dài ngày thì hãy liên hệ hotline: để được tư vấn chi tiết nhất.