Top Địa Điểm Du Lịch Nha Trang Vạn Người Say Đắm

Nha Trang, Thành phố đẹp như một bức tranh của thiên nhiên và con người, nơi có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn cùng những món ăn ngon nổi tiếng. Cảnh quan nơi đây đã làm cho khách du lịch không thể nào quên. Cùng khám phá vẻ đẹp cảnh quan đó qua các địa điểm du lịch Nha Trang ngay trong bài viết này nhé!

Địa điểm du lịch Nha Trang

Vinpearl Land

Được tọa lạc trên đảo Hòn Tre, Vinpearl Land được biết đến là địa điểm du lịch đẹp nhất ở Nha Trang. Là “thiên đường của miền miệt đới” luôn thu hút khách du lịch.

Ngoài các khu vui chơi dành cho gia đình và trẻ em, tại đây còn có Công viên nước Vinpearl, với các đường trượt có độ dốc lớn nhất là 21,5m. Đây là khu vực thường phục vụ cho những du khách thích cảm giác mạnh. Bên cạnh đó, còn thu hút khách du lịch bởi rạp chiếu phim 4D hoành tráng. 

Và ngoài những phương tiện đi lại thông thường như ca nô, taxi hay tàu cao tốc thì du khách còn thể tham quan đảo Hòn Tre bằng hệ thống cáp treo dài 3.320m. Là cáp treo dài nhất thế giới với 9 cột trụ trên biển và đất liền, với hệ thống có thể chở được 1000 – 1.500 người/giờ. 

Vinpear Land
Vinpearl Land

Viện Hải Dương Học

Được tọa lạc ở số 1, Cầu Đá, Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Là nơi nghiên cứu đời sống các loại động thực vật biến tại thành phố Nha Trang. Viện Hải Dương học được thành lập vào năm 1923, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6 km về phí Đông Nam.

Là nơi có hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển được lưu giữ  và sưu tầm nuôi dưỡng trong nhiều năm. Đặc biệt hơn, đây là nơi trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ có chiều dài gần 26m, chiều cao 3m và 48 đốt sống đã được phục chế đầy đủ. Đến đây bạn sẽ được tham quan và ngắm các sinh vật là, biết thêm được nhiều điều thú vị cuộc sống của các loại sinh vật biển.

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun, hòn đảo được mệnh danh là một hòn đảo thơ mộng nhất Nha Trang. Với bãi cát trắng trải dài bất tận, sóng biển xanh rờn cùng với những tổ yến hoang sơ trên vách đá.

Đảo Hòn Mun với sự phong phú trong hệ sinh thái, đã được Quỹ Động vật hoang dã trên thế giới đánh giá là khu vực đa dạng sinh vật biển bậc nhất Việt Nam.

Đến với Hòn Mun, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ thú vị như: Bar nổi trên mặt biển, khám phá Hòn Mun bằng tàu đáy kính hay lặn biển ngắm san hô,..

Đảo Hòn Mun
Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Tằm

Được nằm cách thành phố Nha Trang 7 km, là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang lý tưởng mà bạn nên ghé khi đến với thành phố này. Hòn đảo đẹp, thơ mộng với những hàng dừa chạy dọc trên bãi biển.

Đến đây du khách có thể nằm nghe tiếng sóng biển hòa cùng tiếng lá dừa xào xạc thật êm tai. Hay bạn cũng có thể trải nghiệm những trò chơi cực thú vị trên biển như: Nhảy dù trên biển, lướt ván,…

Ẩm thực nơi đây cũng khá là tươi ngon, vậy nên đừng quên thưởng thức bạn nhé!

Tháp bà Ponagar

Được tọa lạc trên đường Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước Nha Trang – Khánh Hòa. Tháp bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất ở miền Trung Việt Nam.

Nằm trên một ngọn đồi cao 50m so với mực nước biển, Tháp Bà Ponagar được bao trùm bởi màu xanh của rừng cây, một công trình nổi bật giữa thiên nhiên. Tháp được thiết kế với kiến trúc 3 tầng: tầng thấp là ngôi tháp cổ, tầng giữa là nhà khách được gọi là Mandapa, và Tầng trên cùng là nơi cư ngụ của những tòa tháp.

Đặc điểm trong cấu trúc của các tòa tháp này là các viên gạch được xếp rất khít và gần nhau. Bên trong mỗi tòa là tượng nữ thần được tạc bằng đá hoa cương ngồi trên đài sen, tỏa ra một dáng vẻ uy nghi và tôn kính đến lạ thường.

Tháp bà Ponagar
Tháp bà Ponagar

Nhà Thờ Đá Nha Trang

Được tọa lạc tại 31 Thái Nguyên, Phước Tân Thành Phố Nha Trang – Khánh Hòa. Là một địa danh nổi tiếng của thành phố, nơi  đây mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa hơn ở những nhà thờ bình thường. 

Nhà Thờ Đá hay Nha Trang được xây dựng hoàn toàn từ những viên đá lập thể theo lối kiến trúc hình khối đặc trưng của Phương Tây. Ngoài ra nhà thờ Đá còn được gọi với nhiều tên gọi như: Nhà thờ Núi, Nhà thờ Bông,… Nhưng cái tên chính thức nhất là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua.

Không chỉ là một địa điểm tôn giáo của giáo phận Nha Trang, phục vụ bà con giáo dân đến dự lễ và cầu nguyện. Mà còn là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng thu hút du khách

Chùa Long Sơn

Một địa điểm du lịch Nha Trang không thể bỏ qua khi đến với thành phố này đó chính là Chùa Long Sơn. Được tọa lạc tại 20 đường 23/10 – Phương Sơn  TP Nha Trang – Khánh Hòa.

Long Sơn, ngôi chùa hơn trăm năm tuổi uy nghi, là chốn hành hương của bao Phật tử và nơi tìm bình yên trong tâm hồn của nhiều người. Chùa Long Sơn đã từng trải qua nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ được nét cổ kính và trang nghiêm vốn có. Hiện đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất của Khánh Hòa được nhiều du khách biết đến và ghé thăm khi có dịp về với Nha Trang. 

Từ trên cao chùa nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Nha Trang xinh đẹp, hiền hòa như quy tụ mọi tinh hoa của đất trời mà phát triển rực rỡ như hôm nay.  Nếu bạn là một người thích sự bình yên, muốn thư giãn tâm hồn thì Long Sơn chính là điểm đến lý tưởng.

Chùa Long Sơn
Chùa Long Sơn

Các biển đảo đẹp gần Thành Phố Nha Trang

Ngoài những địa điểm trên bạn có thể tham khảo, tham quan các biển đảo đẹp gần trung tâm thành phố như: 

  • Đảo Điệp Sơn: Hòn đảo hoang sơ là nơi còn lưu giữ dãy núi nguyên sinh Điệp Sơn, nổi bật như một dấu ấn riêng của Nha Trang.
  • Đảo Khỉ Nha Trang: Đảo Khỉ là một địa điểm du lịch Nha Trang nằm ngay trên đảo Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 18km theo hướng Bắc. Nơi đây là hòn đảo duy nhất ở Việt Nam có tới hàng ngàn con khỉ sinh sống và phát triển tự nhiên
  • Bãi Dài Nha Trang: là một bãi tắm đẹp đang được chú ý nhiều trong thời gian gần đây và kỳ vọng sẽ là một điểm sáng mới trong hành trình du lịch thành phố biển xinh đẹp này. Với những bờ cát trải dài, trắng mịn như làn da người con gái xinh tươi đang ngủ quên nơi biển cả êm đềm, mênh mông sóng vỗ.
  • Đảo Bình Hưng: Đảo Bình Hưng là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Đảo còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Đến đây bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những bãi cát trắng mịn, màu nước biển trong xanh
  • Vịnh Vân Phong: Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp như một bức hoạ hài hoà đan xen những dài màu sống động tươi tắn của mây trời, núi rừng và biển cả. Không quá ồn ào náo nhiệt, vùng biển vẫn giữ được gần như vẹn nguyên vẻ hoang sơ với các ghềnh đá, bãi biển xanh, cát vàng, cánh rừng bán hoang mạc. Nguồn từ: https://nhatrangtoday.vn
  • Đảo Bình Lập: Đảo Bình Lập thuộc vùng biển Cam Ranh, Khánh Hòa cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km. Đây là một trong Tứ Bình Nha Trang cùng với đảo Bình Ba, đảo Bình Tiên và đảo Bình Hưng.

Đến với Nha Trang mà bạn chưa biết đi đâu để khám phá thì tham khảo ngay top các địa điểm du lịch Nha Trang trong bài viết này nhé!