Khám phá ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng

Mọi người hay bảo Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Đà nẵng có gì đặc biệt mà mọi người thường nói như vậy nhỉ? Cùng Hải Nam Tourist khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình sắp tới. 

Bà Nà Hills

Nằm trong danh sách 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới, nằm ở độ cao 1.487m so với mực nước biển. Bao gồm ba tuyến Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine với tổng số 201 cabin, phục vụ với công suất 3.000 khách/giờ.  (image) 

Ở đây còn có Cầu Vàng, công trình từng được Tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 điểm đến hàng đầu thế giới, Làng Pháp, Vườn Hoa Le Jardin D’Amour, Bảo Tàng Tượng Sáp và Hầm Rượu Debay. Không thể không nhắc đến khoảnh khắc khi được lướt giữa mây màn trên tuyến cáp treo dài nhất thế giới, hướng tầm mắt về khung cảnh hùng vĩ của núi Chúa. (image)

Bên cạnh đó, điểm ấn tượng đầu tiên của Bà Nà Hill khiến du khách phải trầm trồ đó là vẻ đẹp cổ kính, sang trọng của một khu phố Châu Âu đầy bí ẩn nằm lọt thỏm ngay bên trên ngọn núi cao lên đến 1487m. (image) 

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các vòng quay kỷ lục, leo núi, xem phim 3D, lạc vào khu rừng ma mị,… sẽ đều là các hoạt động vui chơi hoàn toàn miễn phí để du khách có thể khám phá cùng gia đình và bạn bè.

Bà nà Hills Đà Nẵng
Bà nà Hills Đà Nẵng

Bãi bụt – Linh Ứng Sơn Trà

Chạy dọc theo bãi biển Mỹ Khê về phía Sơn Trà, bãi bụt Linh Ứng Sơn Trà là điểm dừng chân tiếp theo mà bạn không được bỏ qua khi đến Đà Nẵng. (image)

Linh Ứng Sơn Trà là một trong bộ tứ Linh Ứng nổi bật tại thành phố Đà Nẵng, điểm nhấn của Linh Ứng Sơn Trà là tượng Phật bà Quan Âm cao 67m (cao nhất Việt Nam). Bức tượng Phật đứng tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển, một tay bấm tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như rước an bình cho những người dân đang ra khơi, mang theo bao lời cầu nguyện về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc dân thái an.

Toàn bộ khu du lịch tâm linh Linh Ứng bãi bụt tọa lạc trên một ngọn đồi mang hình hài con rùa hướng ra biển cả, lưng tựa cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nơi đây cũng được xem là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người. (image)

Vào những ngày đầu năm, du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc còn kéo nhau về Linh Ứng Sơn Trà để cầu phúc, an bình cho một năm thuận buồm, xuôi gió.

Công viên châu Á

Công viên Châu Á được xem là một trong những địa điểm vui chơi được nhiều người ưa thích khi đặt chân đến với Đà Nẵng. Với địa điểm thuận tiện, khuôn viên rộng lớn với nhiều trò chơi hấp dẫn, công viên đa dạng chủ đề khiến nhiều du khách thích thú.

Công viên này sở hữu hơn 20 trò chơi mang tầm cỡ quy mô quốc tế. Công viên được phân chia làm 3 khu vực chính: khu trò chơi ngoài trời, khu trò chơi mạo hiểm và khu chứa những công trình thu nhỏ đặc trưng của 10 nước châu Á.

Thuộc tập đoàn Sun World nên công viên được đầu tư một cách tối ưu với nhiều trang thiết bị hiện đại, có đầy đủ các dịch vụ tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Thế nên, khi đến với Đà Nẵng thì một lần ghé qua công viên Châu Á nhé.

Công viên Châu Á Đà Nẵng
Công viên Châu Á Đà Nẵng

Công viên nước suối khoáng nóng núi Thần Tài

Trải rộng hơn 60 héc-ta giữa đồng núi trập trùng và rừng nguyên sinh trù phú, Công Viên Nước  Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài chính là “nhà chung” của loạt hồ nước châm cứu, hang động chữa lành, hệ thống suối thiên nhiên bao gồm cả suối nước nóng dồi dào khoáng chất. Các bạn nhỏ tuổi chắc chắn sẽ mê mệt rạp chiếu phim 9D, 12D tại đây. 

Đến với suối khoáng nóng núi Thần Tài, bạn sẽ được tham gia trò trượt nước từ trên cao xuống vô cùng thích thú. Bạn tưởng tượng được cảm giác ngâm mình trong làn nước nóng nóng bao bọc xung quanh là núi rừng không? Và một điều đặc biệt là bạn nhớ ăn trứng trường thọ được luộc bằng nước của suối nước nóng luôn nhé!

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một danh lam thắng cảnh gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên một bãi cát ven biển, trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam.

Ngũ Hành Sơn là nơi với những câu chuyện tâm linh đầy kỳ bí và thú vị. Nơi đây được biết đến như là một công trình khai phá của người Chăm Pa xưa và mang đậm dấu ấn văn hóa xưa như mộ mẹ tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ công chúa Ngọc Lan và còn cả di tích lịch sử đấu tranh của nhân vật Việt như Địa đạo núi đá chồng, hang Bà Tho, núi Kim Sơn, hang Âm Phủ,… 

Khá nhiều du khách đến với Ngũ Hành Sơn để sưu tầm nhiều tác phẩm nghệ thuật duy mỹ ở Làng Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Non Nước – làng nghề truyền thống lâu đời hơn 400 năm tuổi tại Đà Nẵng. 

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Đèo Hải Vân, Đà Nẵng

Với địa thế cao 500m so với mực nước biển nên còn được gọi là Đèo Mây. Dãy núi cắt ngang Bạch Mã, chạy sát ra biển, phân chia ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố biển Đà Nẵng. 

Lúc trước vì con đường chưa được mở rộng và có nhiều đoạn đường nguy hiểm nên thường không có nhiều người qua lại nơi này. Nhưng sau này Hải Vân được xem như là một trong những điểm dừng chân kì thú mà du khách không nên bỏ qua khi đến với thành phố Đà Nẵng. 

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê không chỉ hút hồn du khách bởi nước biển trong xanh, cát trắng mịn màng mà còn là nơi quy tụ hàng loạt các hoạt động du lịch biển sôi động diễn ra thường niên từ tháng 4 đến tháng 9.

Bãi biển kéo dài đến hơn 90m này từng được tạp chí du lịch Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp và quyến rũ nhất thế giới. Ngoài ra, nơi đây có một loạt các nhà hàng ven biển với nguồn hải sản tươi ngon được tuyển chọn ngay trong ngày. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi những món ăn ngon và được lắng nghe tiếng sóng rì rào bên tai nhỉ. 

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

 

Đi qua những địa điểm tham quan siêu hấp dẫn ở trên, bạn đã cảm nhận được trái tim mình đập rộn ràng hay chưa?. Nếu đã sẵn sàng thì mau mau truy cập Hải Nam Tourist và lên kế hoạch vi vu ngay và luôn nhé. Và đừng quên chia sẻ lại với Hải Nam Tourist về những trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng của bạn nha!